5 Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả Để Có Nhiều Khách Hàng, Doanh Thu Và Lợi Nhuận Hơn

5 cách bán hàng online hiệu quả để có nhiều khách hàng, doanh thu và lợi nhuận mà gần như không ai biết đến. Nó giúp bạn thoát khỏi sự cạnh tranh, tạo nên hiệu quả của những chiến dịch marketing từ đó phát triển công việc kinh doanh của mình nhanh chóng
Chia sẻ:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
5 cách bán hàng online hiệu quả để có nhiều khách hàng, doanh thu và lợi nhuận

Mục lục bài viết

Bạn chuẩn bị khám phá ra cách bán hàng online hiệu quả nhất từ trước đến giờ mà bạn từng biết. Đây là phương pháp được sử dụng bởi những người đã tạo ra doanh thu hàng ngàn đô, hàng chục ngàn đô mỗi ngày trên Internet.

Bạn không cần phải lo lắng vì thị trường của mình quá cạnh tranh khi bạn biết cách bán hàng online hiệu quả ở bài viết này.

Bạn đã đọc chia sẻ của tôi về Chiến Lược Kinh Doanh Online Hiệu Quả: TỐI ĐA GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG chưa?

Nếu chưa đọc, tôi đề nghị bạn dừng lại và đọc bài chia sẻ nó ngay bằng cách bấm vào đây.

Như bạn đã biết, chiến lược kinh doanh online hiệu quả sẽ phải đáp ứng được 3 yếu tố sau:

  1. Tăng số lượng khách hàng mới
  2. Tăng số tiền trung bình thu được mỗi lần khách hàng mua hàng
  3. Tăng số lần khách hàng quay lại mua hàng

Vì vậy, cách bán hàng online hiệu quả nhất là phải giúp bạn gia tăng được cả 3 con số đó.

Có một sự khác biệt giữ những người kinh doanh online thành công và những người thất bại đó là: Người kinh doanh online thành công họ có cách làm theo đúng chiến lược đã được kiểm chứng.

Trong vài năm qua, khi nghiên cứu và áp dụng những chiến lược bán hàng khác nhau, tôi đã tìm ra được một chiến lược giúp bạn có thể dễ dàng áp dụng, và tôi gọi nó là…

5 Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả

Mặc dù tôi gọi nó là 5 cách bán hàng online hiệu quả, nhưng thực tế chúng là một hệ thống trọn vẹn mà khi triển khai, nó sẽ mang đến cho bạn những dòng khách hàng tiềm năng và doanh thu đáng mơ ước.

Nó tập trung giúp bạn những điều sau:

  1. Gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp
  2. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng
  3. Gia tăng giá trị đơn hàng cho bạn, khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn
  4. Khiến khách hàng quay lại mua sản phẩm của bạn nhiều lần hơn
  5. Gia tăng giá trị trọn đời của khách hàng, từ đó mang lại hiệu quả cao hơn trên mỗi chi phí marketing bạn bỏ ra

Và đây là sơ đồ 5 cách bán hàng online hiệu quả kết nối với nhau…

Hệ thống 5 cách bán hàng online hiệu quả
Hệ thống 5 cách bán hàng online hiệu quả

Chắc chắn bạn sẽ nhận thấy rằng để triển khai 5 cách bán hàng online hiệu quả này, bạn cần một chuỗi gồm những kiểu sản phẩm: Sản phẩm đầu phễu, sản phẩm chủ lực, sản phẩm cuối phễu và những hệ thống kết nối, bán lại…

Đúng, bạn cần phải có chuỗi sản phẩm thì doanh nghiệp mới phát triển được.

Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ có duy nhất 1 loại sản phẩm, tôi chắc chắn rằng bạn rất khó để bán hàng và kiếm tiền.

Bạn có thể sử dụng chuỗi sản phẩm bên dưới để liệt kê ra những kiểu sản phẩm cho doanh nghiệp của bạn:

Chuỗi sản phẩm giúp bạn áp dụng được cách bán hàng online hiệu quả
Chuỗi sản phẩm giúp bạn áp dụng được cách bán hàng online hiệu quả

Nào, bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu vào từng bước của 5 cách bán hàng online hiệu quả nhất mà bạn từng thấy từ trước đến giờ, và tôi sẽ giải thích cho bạn hiểu nguyên lý đằng sau của từng bước nhé.

Bước #1: Thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng

Nhiều người gặp vấn đề lớn bởi vì không biết cách thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng. Cách để bán hàng online hiệu quả đơn giản chỉ cần có khách hàng tiềm năng quan tâm sản phẩm của bạn mà thôi

Đúng vậy, bạn cần phải thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng trước khi bán hàng.

Điều này sẽ giúp cho bạn bán được nhiều hàng và có doanh thu tốt hơn mà không bị phụ thuộc nhiều vào Facebook hay Google.

Khi bạn có danh sách khách hàng tiềm năng chất lượng, bạn có thể gửi thông tin đến danh sách đó bất cứ lúc nào và giới thiệu sản phẩm của mình.

Đó là sự khác biệt giữa doanh nghiệp thành công so với những doanh nghiệp khác.

Nếu như bạn để ý, với mỗi chiến dịch marketing các doanh nghiệp lớn như Apple, Samsung, Coca-Cola luôn làm marketing trước đó một khoảng thời gian dài.

Vì sao?

Vì họ muốn xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, những người biết đến sản phẩm mà họ sắp ra mắt.

Chúng ta cũng vậy, việc marketing luôn phải được tiến hành trước. Nhưng chúng ta khác những doanh nghiệp lớn, đó là chúng ta không có nhiều ngân sách marketing như họ.

Vì vậy, việc của chúng ta là phải tối ưu chi phí và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và việc thu hút khách hàng tiềm năng là cực kỳ quan trọng.

Và nếu như bạn không bắt tay vào xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, tôi rất lo ngại rằng bạn sẽ sớm bị đối thủ của mình vượt mặt.

Tôi không phải ở đây để dọa dẫm hoặc vẽ lên bức tranh tồi tệ cho bạn.

Tôi muốn giúp bạn phát triển doanh nghiệp.

Bây giờ bạn có thể tự hỏi, làm thế nào để thu hút được khách hàng tiềm năng chất lượng?

Rất đơn giản, bạn có thể làm những cách như sau:

  • Miễn phí thông tin: Bạn có thể tặng miễn phí một sản phẩm thông tin nào đó như video, ebook, khóa học, hướng dẫn, lời khuyên… cho những người mà bạn muốn họ trở thành khách hàng của bạn.
  • Miễn phí đồ vật: Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm hữu hình, bạn có thể miễn phí những đồ vật liên quan để có được danh sách khách hàng tiềm năng.
  • Miễn phí dịch vụ nhỏ: Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ, bạn có thể miễn phí dịch vụ nhỏ mà bạn đang cung cấp để có khách hàng tiềm năng.
  • Miễn phí câu trả lời: Bạn có thể giải đáp câu hỏi của khách hàng hoặc đưa cho họ một bài kiểm tra… để có được danh sách khách hàng tiềm năng. Cách này rất phù hợp nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm giáo dục.
  • Miễn phí báo giá: Bạn đang bán sản phẩm cao cấp? Bán bất động sản? Bán ô tô? Hãy tạo ra những bảng báo giá và miễn phí chúng

Ngoài ra còn rất nhiều ý tưởng thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng khác nữa, bạn có thể đọc lại bài chia sẻ: Tối đa giá trị vòng đời khách hàng của tôi ở đây để biết thêm.

Ví dụ về thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng
Ví dụ về thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng

Trên đây là một ví dụ tôi sử dụng MIỄN PHÍ THÔNG TIN để thu hút khách hàng tiềm năng. Những người nhận tài liệu này sẽ có thể mua sản phẩm mà chúng tôi chào bán.

Đó là những cách đơn giản để bạn xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng mà không mất nhiều chi phí.

Đúng vậy, tôi biết bạn sẽ nghĩ rằng mình mất chi phí khi miễn phí đồ vật hoặc dịch vụ ở đây. Nhưng đừng lo, chi phí bạn bỏ ra ở đây là cực kỳ ít so với chi phí bạn đang lãng phí cho việc quảng cáo không hiệu quả.

Điều quan trọng là chúng ta có được danh sách khách hàng tiềm năng để có thể marketing lại cho họ bất cứ khi nào chúng ta muốn, và lặp đi lặp lại.

Bạn đã nắm được bước đầu tiên để biết cách bán hàng online hiệu quả, bây giờ là bước tiếp theo…

Bước #2: Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng online với Sản Phẩm Đầu Phễu

Việc sản phẩm giá cao ngay lập tức cho người lạ sẽ rất khó khăn. Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn trước khi quyết định mua sản phẩm của bạn. Sản phẩm đầu phễu sẽ giúp chúng ta tăng tỷ lệ chuyển đỏi bán hàng online.

Đây là bước bạn bắt đầu chuyển khách hàng tiềm năng thành những người trả tiền cho bạn.

Bạn cần sản phẩm đầu phễu để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng online.

Sản phẩm đầu phễu là sản phẩm có giá trị cao với khách hàng tiềm năng những được bán với mức giá rất thấp với mục đích chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người trả tiền để từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Cho dù họ chỉ trả cho bạn một ít tiền hoặc dành thời gian của họ cho bạn, họ cũng sẽ cam kết với bạn hơn và sẽ dễ dàng mua những sản phẩm khác của bạn.

Hãy nhớ rằng, chúng ta đang tập trung vào việc tăng số lượng khách hàng trả tiền. 

Để làm được điều đó, bạn phải tăng danh sách khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Ở bước đầu tiên bạn đã biết cách tăng danh sách khách hàng tiềm năng, ở bước này, bạn sẽ tập trung vào tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Sử dụng sản phẩm đầu phễu là cách tuyệt vời để chuyển người chưa trả tiền thành người trả tiền cho bạn.

Tại sao sản phẩm đầu phễu giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi?

Đúng vậy, có thể chúng ta phải chịu lỗ một chút ở bước này, nhưng không sao cả, chúng ta sẽ kiếm lại nhiều hơn nữa ở những bước sau.

Luôn nhớ rằng, mục tiêu của chúng ta là xây dựng một danh sách dài những người trả tiền. Không có gì quý hơn điều đó đâu.

Bạn vẫn chưa tin?

Nhìn Uber, Grab, Amazon mà xem. Tại sao họ lại sẵn sàng miễn phí cho bạn những chuyến đi, những quà tặng khi bạn sử dụng cổng thanh toán online của họ.

Mục tiêu đơn giản: Xây dựng danh sách những người trả tiền. Và họ sẽ kiếm được rất nhiều tiền ở những bước sau.

Làm thế nào tăng tỷ lệ chuyển đổi khi bán Sản Phẩm Đầu Phễu

Tôi sẽ chỉ cho bạn trong một vài phút tới, nhưng trước hết, hãy hiểu rằng: Lời chào hàng cho sản phẩm đầu phễu được gọi là CHÀO HÀNG MỒI.

Tại sao là CHÀO HÀNG MỒI?

Vì nó là lời chào hàng đầu tiên của bạn để đưa khách hàng đi qua những hệ thống internet marketing mà bạn đã thiết lập sẵn.

Bây giờ, hãy sử dụng những cách sau để tạo ra CHÀO HÀNG MỒI để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán sản phẩm đầu phễu:

  • Dùng thử: Bạn có thể cho họ dùng thử sản phẩm của bạn với một mức giá thấp hoặc có thể miễn phí dùng thử nhưng họ phải trả tiền phí ship hàng.
  • Phụ kiện: Nếu sản phẩm của bạn đang bán có những phụ kiện đi kèm, bạn hoàn toàn có thể bán những phụ kiện với mức giá thấp để chuyển khách hàng tiềm năng thành người trả tiền.
  • Dịch vụ nhỏ: Đây là cách thức tuyệt vời cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, bạn có thể chia nhỏ dịch vụ của mình ra để bán. Ví dụ như người làm răng sứ có thể tạo ra dịch vụ lấy cao răng giá thấp để chuyển khách hàng tiềm năng thành người mua hàng.
  • Một phần sản phẩm chính: Nếu sản phẩm của bạn có thể chia nhỏ được, bạn có thể chia nhỏ để bán hàng.
  • Tư vấn, hội thảo: Những sản phẩm giá cao như bất động sản, oto đều có thể sử dụng kiểu tư vấn, hội thảo trước khi bán hàng.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi với sản phẩm đầu phễu
Tăng tỷ lệ chuyển đổi với sản phẩm đầu phễu

Trên đây là ví dụ một kiểu CHÀO HÀNG MỒI sản phẩm đầu phễu của Success Oceans (công ty cũ trước khi tôi tạo ra cộng đồng Rainmaker) để bán sản phẩm Success Oceans Uni (giá 38$ / tháng – hướng dẫn từng bước triển khai hệ thống Internet Marketing bài bản)

Đó là lời chào hàng dùng thử, ngoài ra, bạn có thể thấy rất nhiều doanh nghiệp thành công khác cũng có những lời chào hàng tương tự.

Khi đi sâu vào từng doanh nghiệp, có rất nhiều cách để tạo ra sản phẩm đầu phễu bán hàng. Nhưng tất cả những cách đó đều xoay quanh những cách mà tôi chia sẻ ở trên, vì vậy, hãy tự do sáng tạo theo cách của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn không có sản phẩm đầu phễu để khách hàng trả tiền thì sao?

Hãy tạo ra những cuộc hẹn khiến khách hàng cam kết về thời gian, bởi vì, khi họ cam kết về thời gian, cơ hội bán sản phẩm khác sẽ cao hơn. Ví dụ, bất động sản nên có những cuộc hẹn, hoặc mời tham gia sự kiện ra mắt…

Bây giờ, bạn đã có người trả tiền hoặc khách hàng cam kết thời gian với bạn, việc của chúng ta chưa kết thúc.

Chúng ta cần…

Bước #3: Gia tăng doanh thu bán hàng với Sản Phẩm Chủ Lực

Sau khi có khách hàng chất lượng, chúng ta có thể dễ dàng gia tăng doanh thu bán hàng bằng việc chào bán thêm sản phẩm chủ lực cho người đã mua hàng

Tăng lợi nhuận kinh doanh với Sản Phẩm Cuối Phễu

Nếu bạn làm tốt 2 bước ở trên, bạn đã bắt đầu biết cách bán hàng online hiệu quả nhất mà số ít người thực sự biết rồi đó.

Tuy nhiên, mục tiêu của chúng ta chưa dừng lại ở việc bán được hàng, mà chúng ta muốn gia tăng doanh thu bán hàng.

Để gia tăng doanh thu bán hàng, chúng ta sẽ chào bán sản phẩm chủ lực.

Sản phẩm chủ lực là gì và tại sao nó giúp bạn tăng doanh thu bán hàng

Sản phẩm chủ lực là sản phẩm mang lại doanh thu nhiều nhất cho bạn và thị trường biết đến bạn thông qua nó. Quan trọng hơn, nó phải có giá trị cao và mức giá trung bình để bất cứ ai có nhu cầu cũng có thể mua được.

Ở bước này, chúng ta tập trung vào tăng giá trị trung bình trên một lần giao dịch, từ đó chúng ta có thể gia tăng doanh thu bán hàng.

Lúc mới làm kinh doanh, sản phẩm chủ lực của chúng tôi là một khóa học do diễn giả nước ngoài dạy với mức giá 997$. 

Nhưng lúc đó, chúng tôi bán nó như sau: Chúng tôi tạo ra trang bán hàng sau đó mang trang bán hàng đó lên Facebook để chạy quảng cáo. 

Đoán xem, chúng tôi thất bại thê thảm. 

Đến bây giờ, tôi chỉ ước rằng mình biết được 5 cách bán hàng online hiệu quả để phát triển doanh nghiệp này vào lúc đó, tôi đã không thất bại.

Nếu ngay lập tức bán sản phẩm chủ lực thì rất khó bán vì khách hàng chưa được giáo dục và giá của nó cũng khá cao. Vì vậy, sản phẩm chủ lực thường được bán cho những thị trường đã được giáo dục. Cách đơn giản nhất là bán sản phẩm chủ lực ngay sau khi bán sản phẩm đầu phễu.

Nếu bạn còn nhớ, chúng ta đang chịu lỗ ở bước bán sản phẩm đầu phễu, đến bước bán sản phẩm chủ lực, mục tiêu của chúng ta là đạt được đến ĐIỂM HÒA VỐN.

Một khi đạt được ĐIỂM HÒA VỐN, tất cả những sản phẩm khác chúng ta bán cho khách hàng, nó đều là lợi nhuận của chúng ta. 

Đó là bí mật!

Ai là người chi nhiều tiền hơn đối thủ để mua khách hàng, người đó giành chiến thắng. 

Nếu đối thủ của bạn chỉ có khả năng chi tiền đến sản phẩm đầu phễu thôi, trong khi bạn có khả năng chi tiền đến sản phẩm chủ lực, doanh nghiệp của bạn sẽ đè bẹp đối thủ.

Làm thế nào bán sản phẩm chủ lực để tăng doanh thu bán hàng online của bạn?

Có đúng 5 yếu tố mà bạn cần phải có để dễ dàng bán sản phẩm chủ lực từ đó gia tăng doanh thu bán hàng:

  • Lời hứa: Sản phẩm của bạn phải mang đến lời hứa về lợi ích cho khách hàng
  • Niềm tin: Nó phải khiến cho khách hàng tin tưởng và có niềm tin rằng họ cũng sẽ đạt được mục tiêu nếu dùng sản phẩm của bạn
  • Bằng chứng: Nếu bạn có bằng chứng của những đơn vị uy tín, lời cảm nhận của khách hàng cũ, bạn phải đưa vào lời chào hàng của bạn.
  • Chào hàng không thể từ chối: Bạn cần tạo ra những lời chào hàng không thể từ chối như: Khi khách hàng vừa mua sản phẩm đầu phễu xong, bạn có thể chào hàng cho họ sản phẩm chủ lực với mức giá thấp hơn và yêu cầu phải mua ngay, nếu không mua ngay giá sẽ trở lại như cũ.
  • Call to action – Kêu gọi hành động: Hầu hết tiền bạn nhận được sẽ đến từ đây. Nếu trong lời chào hàng của bạn không có lời kêu gọi hành động như hãy điền form, comment số điện thoại, hoặc gọi hotline hay nhắn tin tư vấn thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ giảm
Bạn có thể kết hợp cả 5 yếu tố trên trong cùng một trang bán hàng để từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
 
Dưới đây là một trang bán hàng tôi đã làm để bán sản phẩm chủ lực và tăng doanh thu bán hàng từ đó…
Tăng doanh thu bán hàng với sản phẩm chủ lực
Tăng doanh thu bán hàng với sản phẩm chủ lực

Đến bước này bạn đã ít nhất đạt đến ĐIỂM HÒA VỐN, doanh nghiệp của bạn vẫn bền vững, nhưng bạn muốn kiếm nhiều tiền hơn, có nhiều lợi nhuận hơn, có cách nào không?

Có!

Chúng ta sẽ bán thêm những sản phẩm cuối phễu.

Bước #4: Tăng lợi nhuận kinh doanh với Sản Phẩm Cuối Phễu

Gia tăng lợi nhuận kinh doanh là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn khi bắt đầu một công việc kinh doanh. Để gia tăng lợi nhuận, bạn sẽ bán sản phẩm cuối phễu.

Tăng lợi nhuận kinh doanh với Sản Phẩm Cuối Phễu

Bạn có muốn gia tăng lợi nhuận cho công việc kinh doanh của mình không?

Câu trả lời chắc chắn là có!

Có nhiều cách thức khác nhau để gia tăng lợi nhuận, nhưng ở đây tôi sẽ chỉ cho bạn cách tăng lợi nhuận ngay khi bạn bán được sản phẩm cho khách hàng.

Chìa khoá ở đây là: Sử dụng sản phẩm cuối phễu!

Sản phẩm cuối phễu là gì và tại sao nó giúp bạn gia tăng lợi nhuận tối đa

Sản phẩm cuối phễu là những sản phẩm được bán thêm cho khách hàng đã mua hàng với mục đích tăng lợi nhuận cho bạn. Nó có thể là sản phẩm của bạn hoặc sản phẩm của người khác hợp tác với bạn.

Hãy nhớ lại khi bạn vào cửa hàng KFC, họ có dừng lại khi bán đùi gà cho bạn?

Không, họ không dừng lại.

Họ làm gì tiếp theo?

Bán những sản phẩm khác cho bạn ngay lập tức.

Bạn biết không?

Lợi nhuận của KFC và Mc Donald có được nhiều nhất đến từ việc bán thêm những sản phẩm.

Đó là lý do vì sao khi tôi nói rằng, một khi bạn đạt được đến ĐIỂM HÒA VỐN, bạn sẽ có lãi ở việc bán những sản phẩm khác.

Làm thế nào bán sản phẩm cuối phễu để tăng lợi nhuận cho công việc kinh doanh?

Đừng bao giờ chào hàng sản phẩm cuối phễu hoặc sản phẩm giá cao cho người lạ. Điều đó chỉ khiến bạn mất tiền mà không hiệu quả.

Hãy bán sản phẩm cuối phễu cho những người đã mua hàng của bạn!

Hầu hết những doanh nghiệp đang bán sản phẩm cuối phễu của họ thuộc một trong ba cách:

  • Upsell – Bán thêm cho khách hàng vừa mua hàng sản phẩm của bạn (có thể giá cao hơn hoặc thấp hơn) với mục đích khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn.
  • Combo – Bán gộp những sản phẩm khác nhau thành một gói, sau đó ưu đãi cho khách hàng khiến họ mua toàn bộ cả gói. Mục đích để tăng số tiền trung bình trên một lần giao dịch.
  • Cross-sell – Bạn không có sản phẩm để bán thêm, hãy liên kết với đối tác để có thêm sản phẩm chào bán cho khách hàng cũ của bạn.

Dưới đây là một ví dụ tôi bán sản phẩm cuối phễu để gia tăng lợi nhuận bằng cách quay một video chào bán sản phẩm cho khách hàng vừa mới mua hàng từ tôi.

Ví dụ tăng lợi nhuận với sản phẩm cuối phễu
Ví dụ tăng lợi nhuận với sản phẩm cuối phễu

Ở bước 1 và bước 2 chúng ta đang tập trung vào con số đầu tiên: Tăng số lượng khách hàng.

Ở bước 3 và bước 4 chúng ta tập trung vào con số thứ hai: Tăng số tiền trên một lần giao dịch.

Bây giờ, làm thế nào để tăng số lần quay trở lại mua hàng?

Chúng ta sẽ phải kết nối lại với khách hàng.

Bước #5: Khiến khách hàng cũ quay trở lại mua hàng

Nếu bạn có thể khiến khách hàng cũ quay trở lại mua hàng, bạn sẽ có cơ hội bán thêm, tăng doanh thu và lợi nhuận. Việc chăm sóc và bán hàng cho khách hàng cũ rất quan trọng nhưng rất ít người tập trung vào nó. Đừng mắc sai lầm!

Khiến khách hàng cũ quay trở lại mua hàng

Việc khó khăn nhất trong kinh doanh là khiến khách hàng mới ra quyết định lựa chọn mua sản phẩm của bạn.

Những việc khó khăn này bạn đã làm tốt ở các bước trên rồi.

Bây giờ đến lúc giữ chân và khiến khách hàng cũ quay lại.

Nếu bạn làm tốt việc khiến khách hàng cũ quay lại mua hàng, bạn sẽ không cần phải lo lắng về quảng cáo, marketing, bán hàng nữa. Bởi vì bán hàng cho khách hàng cũ sẽ dễ hơn rất nhiều so với bán hàng cho khách hàng mới.

Bạn có thể khiến khách hàng thường xuyên quay lại mua hàng của bạn, hoặc liên tục nghĩ đến bạn khi cần bằng việc thường xuyên kết nối với họ. Mục đích ở đây là để tăng số lần quay lại mua hàng. 

Ở bước này, bạn có thể kết nối với khách hàng cũ để bán thêm sản phẩm hoặc kết nối với những khách hàng tiềm năng, những người chưa trả tiền cho bạn ở những bước trước để bán cho họ sản phẩm khác.

Đây là những cách nền tảng để kết nối và bán lại bán hàng:

  • Liên tục giao tiếp: Bạn cần phải liên tục giao tiếp với khách hàng. Hãy nhìn những doanh nghiệp như Apple, Amazon… họ liên tục giao tiếp với khách hàng thông qua các hình thức như quảng cáo lại, hoặc email marketing…
  • Chương trình khách hàng thân thiết: Đây là cách thức tuyệt vời để bạn giữ chân khách hàng và khiến họ quay lại mua hàng nhiều lần.
  • Mở rộng sản phẩm: Bạn hoàn toàn có thể bán sản phẩm mới cho khách hàng cũ, bởi vì có thể họ cần thêm giải pháp mới từ bạn.

Ví dụ ở dưới, sau khi tôi bán sản phẩm của mình, tôi lại bán thêm cho họ những sản phẩm khác nữa bằng cách đưa họ đến một trang bán hàng, một hệ thống bán hàng khác của tôi.

Ví dụ khiến khách hàng cũ quay trở lại mua hàng
Ví dụ khiến khách hàng cũ quay trở lại mua hàng

Bạn có thể chào hàng cho họ một sản phẩm khác, một quà tặng khác, hoặc một dịch vụ khác.

Bất kể bạn lựa chọn cách nào đi chăng nữa, bạn cũng cần phải luôn nhớ rằng: Hiểu được khách hàng của bạn đang ở giai đoạn nào để đưa ra thông điệp cho đúng.

Ví dụ như: Bạn phải biết họ đã mua hàng hay chưa? Vì thông điệp đưa ra cho hai kiểu người này là khác nhau.

Bạn thấy không, đó là 5 cách bán hàng online hiệu quả giúp bạn phát triển doanh nghiệp rất bài bản, nó cũng dễ áp dụng nữa.

Bạn vừa nắm vững được nền tảng của kinh doanh. Hãy tìm cách áp dụng nó ngay bây giờ và nếu như bạn thấy bài chia sẻ này có giá trị, hãy bấm nút chia sẻ cho người khác biết nữa nhé.