11 Bài Hướng Dẫn Chiến Lược Marketing Online Hiệu Quả Và Chi Tiết Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

Đây là hướng chiến lược marketing online hiệu quả và chi tiết nhất mà bạn từng biết. Mục tiêu của tôi khi tạo ra hướng dẫn này là giúp bạn hiểu và làm chủ được chiến lược marketing online hiệu quả, từ đó phát triển công việc kinh doanh, thu hút thêm khách hàng tiềm năng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Chia sẻ:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Hướng dẫn chiến lược marketing online hiệu quả

Mục lục bài viết

Nếu bạn đang tìm kiếm một hướng dẫn chiến lược marketing online hiệu quả và chi tiết nhất dành cho ngay cả những người mới bắt đầu, thì bạn đang ở đúng chỗ…

Rainmaker xin giới thiệu...

Hướng Dẫn Chiến Lược Marketing Online Hiệu Quả Nhất

Sau khi chia sẻ về những chiến lược kinh doanh online hiệu quả, cách bán hàng online hiệu quả với hệ thống bán hàng tự động ở những bài chia sẻ trước, tôi nhận được câu hỏi: Làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả nhất?

Đó chính là lý do tôi tạo ra bài viết hướng dẫn marketing online này!

Bạn là người mới tìm hiểu về cách làm marketing online hay đã có kinh nghiệm và cần nâng cao kỹ năng marketing online đang có?

Hướng Dẫn Marketing Online Cho Người Mới Bắt Đầu này sẽ cũng cấp những chiến lược và kinh nghiệm sâu sắc cho chủ doanh nghiệp, chuyên gia marketing, người làm marketing hoặc bất cứ ai muốn nâng cao kỹ năng và cập nhật kiến thức mới nhất.

Về hướng dẫn marketing online này...

Hướng dẫn chiến lược marketing online hiệu quả

Nhiều người cho rằng triển khai marketing online rất khó.

Có thể vì họ đã từng thử áp dụng những chiến lược marketing online nhưng chưa hiệu quả hoặc có thể ai đó đã cố gắng khiến họ tin vào điều đó.

Hoặc bạn được ai đó nói rằng Marketing Online cần phải biết nhiều thủ thuật, công cụ, phần mềm. Và nếu bạn cũng nghĩ như vậy, tôi muốn bạn, ngay bây giờ, hãy mạnh dạn loại bỏ suy nghĩ đó.

Và, nếu như bạn đang chào bán những sản phẩm mà thị trường thực sự cần, sản phẩm của bạn tốt, bạn hoàn toàn có thể thành công bằng việc áp dụng những chiến lược marketing online hiệu quả học được trong hướng dẫn này.

Tại sao?

Bởi vì, trong hướng dẫn này, tôi không hướng dẫn bạn tập trung vào những thủ thuật hoặc những công cụ. Nếu bạn tập trung vào những thứ đó, bạn sẽ bị rơi vào một trạng thái gọi là: Hỗn loạn.

Thay vào đó, tôi sẽ hướng dẫn bạn những nguyên tắc căn bản của Marketing Online như: Hành trình khách hàng, Content Marketing, Social Media Marketing hay Email Marketing hoặc Phễu Bán Hàng.

Không chỉ có như vậy, tất cả những điều căn bản đó sẽ được cấu trúc theo đúng mục tiêu kinh doanh và tôi cũng chỉ cho bạn vai trò của chúng trong từng giai đoạn marketing online của bạn sẽ như thế nào.

Mục tiêu kinh doanh tôi nói đến ở đây là việc thu hút khách hàng tiềm năng mới, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng và khiến họ mua hàng nhiều lần của bạn đồng thời tạo ra cộng đồng nơi mà họ sẵn sàng quảng bá thương hiệu của bạn cho người khác.

Marketing Online là gì và tại sao bạn phải thành thạo kỹ năng marketing online?

Marketing online là những hoạt động quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ bằng việc tận dụng sức mạnh của những chiến lược marketing online như social media marketing, search marketing hay email marketing hoặc content marketing…

Nếu bạn thấy có quá nhiều thứ khi triển khai chiến lược marketing online, điều đó hoàn toàn bình thường.

Chúng tôi cũng từng cảm thấy như vậy…

Nhưng, thực sự mà nói cách marketing online không khác marketing truyền thống là bao.

Và quan trọng hơn, việc xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả nó không khác gì việc xây dựng mối quan hệ giữa con người với con người.

Những doanh nghiệp kinh doanh online thành công, họ luôn tập trung vào việc tạo ra mối quan hệ tốt đẹp và hai bên cùng có lợi với khách hàng tiềm năng và những người mua hàng. Đó là điều khiến họ thành công.

Bây giờ, để bạn hiểu rõ hơn về việc xây dựng mối quan hệ này, hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn mua hàng ở đâu đó… Có thể bạn mua một cốc Coffee, một ngôi nhà, một chiếc xe, hoặc thuê dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, văn phòng.

Không cần biết sản phẩm hay dịch vụ đó là gì, bạn sẽ bắt đầu bằng việc tìm kiếm thông tin trên Internet để hiểu hơn về những gì bạn đang muốn có và có nhiều thông tin để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Hầu hết những quyết định mua hàng của bạn sau khi tìm kiếm thông tin đều dựa trên những đánh giá, nhận xét mà bạn đọc được, hoặc bạn được nghe ai đó tin tưởng giới thiệu, hoặc bạn dựa vào giải pháp hoặc mức giá bạn đã tìm hiểu.

Ngày nay, hầu hết mọi người mua hàng đều làm như vậy, họ bắt đầu tìm kiếm thông tin trên Internet trước khi quyết định mua hàng…

Và hầu hết đơn hàng bán được diễn ra trên môi trường online hoặc thông qua những thiết bị số như điện thoại di động, máy tính bảng…

Điều đó nói lên rằng, không cần biết bạn đang bán sản phẩm gì, việc bạn xuất hiện và áp dụng chiến lược marketing online hiệu quả là bắt buộc, nếu bạn không muốn bị đối thủ đánh bại.

Và nếu như bạn có chiến lược marketing online hiệu quả mạnh mẽ, điều đó có thể giúp bạn:

  • Nó sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra sự nhận biết thương hiệu của bạn và tạo ra sự tương tác trước và sau khi bán hàng
  • Bạn có thể chuyển đổi những người vừa mua hàng thành những người sẵn sàng mua bất cứ sản phẩm nào mà bạn bán.
  • Bạn có thể dễ dàng tạo ra những chiến dịch giới thiệu truyền miệng thông qua mạng xã hội.
  • Luôn nhớ rằng, ngày nay, digital marketing không phải dựa trên công cụ, nó tập trung vào marketing nhiều hơn, bởi vì, ai bây giờ cũng sử dụng ít nhất một công cụ số (Điện thoại, máy tính). Việc của bạn là làm thế nào marketing đến họ tốt hơn.

Ở Rainmaker, chúng tôi tập trung vào những chiến lược marketing online hiệu quả. Loại bỏ sự phức tạp. Chúng tôi đấu tranh với những người được gọi là “chuyên gia” – những người luôn nêu ra những thủ thuật, hoặc những lý thuyết phức tạp.

Hãy khiến mọi thứ thật đơn giản. Marketing Online cũng vậy.

Marketing là mối quan hệ giữa con người với con người. Và marketing online cũng không ngoại lệ.

Ở công ty chúng tôi, tất cả đều tập trung vào chiến lược nền tảng.

Như bạn có thể thấy, những nguyên lý nền tảng được chia sẻ trong hướng dẫn này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thực sự phát triển bền vững, trong hôm nay, ngày mai và nhiều năm tới. Mỗi chiến lược sẽ được chia sẻ với bạn trong hướng dẫn này, và dưới đây là danh sách những chiến lược đó.

Những gì bạn học được trong hướng dẫn chiến lược marketing online này

Phương Pháp

Những chiến lược và quy trình bạn sẽ sử dụng để tạo ra kế hoạch và thực thi marketing online cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi tập trung vào điều này, bởi vì cách thức triển khai là rất quan trọng trong những chiến lược marketing online hiệu quả. Và chúng tôi chia sẻ chính xác cách thức chúng tôi đang triển khai tại Rainmaker!

Đo Lường

Những con số nào bạn cần theo dõi khi triển khai những chiến lược marketing online mà chúng tôi chia sẻ. Bạn cần nắm rõ những con số đo lường để đảm bảo những gì bạn triển khai trong hướng dẫn marketing online này sẽ thành công như mong đợi hoặc biết cách điều đỉnh những yếu tố nào mỗi khi cần thiết.

Ví Dụ Thực Tế

Tôi sẽ chia sẻ cho bạn những ví dụ triển khai marketing online trong thực tế của những chuyên gia, những công ty thành công để bạn có thể dễ dàng mô hình hóa và học hỏi từ họ. Quan trọng hơn, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan trước khi áp dụng chiến lược marketing online hiệu quả học được vào trong công việc kinh doanh của bạn.

Vai Trò

Sau khi bạn hiểu chiến lược marketing online, bạn biết cách triển khai chiến lược marketing online hiệu quả, bạn biết được con số nào cần phải đo lường, bạn đã biết những chuyên gia áp dụng chiến lược bạn học được như thế nào, bây giờ là lúc tìm hiểu xem ai là người phụ trách những chiến dịch marketing online bạn định triển khai.

Chúng tôi cấu trúc những kiến thức trong hướng dẫn marketing online này theo cách mà bạn dễ hiểu và logic nhất. Bạn nên học từng bước trong lần đầu tiên, sau đó mỗi khi cần, bạn có thể học bất cứ phần nào mà bạn muốn, không cần theo thứ tự từ đó bạn có thể làm chủ kỹ năng marketing online.

Hãy dành thời gian. 

Đọc và nghiên cứu từng chương. 

Áp dụng những gì học được. 

Sau khi bạn áp dụng xong, hãy chuyển sang chương tiếp theo để tiếp tục.

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi vì bạn sẽ triển khai marketing online từ những gì học được một cách nhanh chóng nếu học từng chương một và áp dụng ngay.

Sau đó, bạn tập trung vào tối ưu để phát triển.

Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy lựa chọn chương bên dưới để bắt đầu:

Chương 1: Hành trình khách hàng - khuôn mẫu cho chiến lược marketing online hiệu quả

Hành trình khách hàng là chiến lược marketing online nền tảng cho mọi thứ chúng tôi triển khai ở Rainmaker. Nó là một chiến lược tổng quan để triển khai những chiến dịch marketing online hiệu quả và là điều đầu tiên bạn cần học. Khi bạn hiểu về hành trình khách hàng, bạn sẽ làm chủ kỹ năng marketing online nhanh chóng hơn.

Chương 2: Xây dựng phễu bán hàng - phương pháp bán hàng thông minh gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng

Phễu bán hàng là cách thức bán hàng theo quy trình nào đó để dẫn dắt khách hàng đi từng bước và khiến họ ra quyết định mua hàng, thậm chí là mua nhiều hàng từ bạn. Kết hợp nhiều phễu bán hàng với nhau chúng ta sẽ có những hệ thống bán hàng tự động để giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng, thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

Chương 3: Xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả

Nếu bạn làm tốt, content marketing sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo ra nhu cầu mua hàng và chuyển những người quan tâm thành khách hàng. Bạn sẽ học được chiến lược hiệu quả ở phần này.

Chương 4: Xây dựng chiến lược Quảng Cáo Hiệu Quả

Bí mật của hệ thống digital marketing hiệu quả đó là Traffic (Lưu lượng truy cập). Nếu bạn thành thạo việc thu hút người truy cập chất lượng, bạn có thể dễ dàng đưa người vào hệ thống bán hàng.

Chương 5: Chiến lược Email Marketing Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả

Đừng nghe những lời khuyên vớ vẩn rằng: Email không hiệu quả. Họ chẳng biết gì về Email Marketing đâu. Áp dụng chiến lược Email Marketing của chúng tôi, bạn sẽ ngạc nhiên với doanh thu tăng lên.

Chương 6: Cách thức áp dụng và triển khai Marketing Automation hiệu quả

Nếu bạn muốn thực sự thành công với kinh doanh online, bạn cần áp dụng marketing automation. Đây là chìa khóa giúp bạn giảm chi phí, tăng nhanh khách hàng mà vẫn bền vững.

Chương 7: Chiến lược Marketing Trên Mạng Xã Hội hiệu quả

Bạn cần hiểu rõ chiến lược Social Media Marketing để tạo ra nhiều người theo dõi đúng mục tiêu, thúc đẩy họ tương tác, kêu gọi họ để lại thông tin và khuyến khích họ mua hàng của bạn.

Chương 8: Cách thức triển khai SEO (Search Marketing) hiệu quả

Search Marketing hay SEO đã thay đổi rất nhiều trong vài năm qua. Và chúng ta vẫn luôn có nhiều khách hàng nếu khai thác tốt. Hãy học cách đúng để tạo ra chiến lược SEO hiệu quả.

Chương 9: Học Cách Ứng Dụng Report & Data Analytics Để Cải Thiện Hiệu Quả

Ứng dụng Analytics & Report (Phân tích – Báo cáo) sẽ giúp bạn hiểu rõ đâu là nơi mang lại nhiều hiệu quả, đâu là nơi kém hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ có quyết định chính xác cho hoạt động marketing.

Chương 10: Cách thức tuyển dụng và vận hành team Marketing Online

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp tuyển dụng, vận hành vào đào tạo đội ngũ marketing cho riêng doanh nghiệp của bạn. Chương này sẽ giúp bạn hiểu rõ cách thức chọn đúng người và đào tạo họ.

Người hướng dẫn bạn là ai?

Tôi là Hoàng Bá Tầu và tôi đã từng làm marketing, triển khai chiến lược marketing cho rất nhiều những đơn vị khác nhau như Life University, Success Oceans, tổ chức nên những chương trình đào tạo với hàng ngàn người tham dự.

Hiện tại tôi là sáng lập của Rainmaker Genius, và tôi đã triển khai chiến lược marketing cho hàng chục doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, sức khỏe, răng hàm mặt, giáo dục đào tạo, dược phẩm… Tôi cũng thường xuyên được mời chia sẻ tại những sự kiện lớn về marketing và kinh doanh khác nhau cùng với những bậc thầy như John C.Maxwell, Brian Tracy, Peng Joon, Neil Patel, Mark Victor Hansen, Shark Phạm Thanh Hưng…